Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Nguồn gốc - ý nghĩa của lễ Halloween


Halloween đã từ lâu du nhập vào Việt Nam và đã được rất nhiều bạn trẻ yêu thích lễ hội này. Vậy bạn có biết lễ hội này có nguồn gốc từ đâu và ý nghĩa như thế nào không?

Nguồn gốc lễ hội Halloween:
Halloween là từ viết rút gọn của từ "All Hallows' Eve, đây là một lễ hội được tổ chức thường niên vào ngày 31 tháng 10 vào một buổi tối trước Lễ Các Thánh thuộc Kitô giáo Latinh. Đây là khoảng thời gian để tưởng nhớ những người đã chết gồm các thánh, các vị tử đạo và các vị tín hữu trung kiên đã qua đời. Theo truyền thống lễ hội Halloween là "sự hài hước và chế giễu đối đầu với cái chết" Lễ hội báo hiệu sự bắt đầu của mùa lạnh và những ngày tăm tối được liên tưởng đến sự tàn tạ và sự chết của loài người. Theo Dân tọc Celt tin rằng những linh hồn của người chết được trở về nhà của họ trên trần gian vào đêm hôm đó.


Ý nghĩa của Lễ hội Halloween:
Lễ hội Halloween được tổ chức hàng năm cho nhiều người tham gia, cả trẻ em, người lớn và thanh thiếu niên nhưng ít ai quan tâm đến ý nghĩa của nó. Ý nghĩa của Lễ hội Halloween có rất nhiều ý nghĩa khác nhau theo từng quốc gia nhưng ý nghĩa chung là sống không nên tham lam, keo kiệt, phải có lòng bác ái, từ bi giúp người khó khăn và không nên lọc lừa, đe dọa và làm người khác sợ hãi...

Ảnh: từ internet
Nội dung: nguồn internet
Blogger Comments
Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét